Mong đại biểu luôn sâu sát với nhân dân

Cập nhật, 20:55, Thứ Sáu, 14/05/2021 (GMT+7)

Cử tri mong muốn sau khi trúng cử, đại biểu Quốc hội, HĐND sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân. Đó là luôn sâu sát với nhân dân, hành động vì nhân dân, chăm lo cho nhân dân; thường xuyên lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của cử tri, kiên trì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Cử tri Trần Phan Nhã Trúc (Long Hồ)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 sắp diễn ra trên cả nước là sự kiện chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng. Bản thân tôi nhận thức đây vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân, thể hiện quyền làm chủ của nhân dân. Đây còn là cơ hội để cử tri lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đủ các yêu cầu về phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, hỗ trợ người dân giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

Để thực hiện trách nhiệm của mình, bản thân tôi sẽ dành thời gian tìm hiểu tiểu sử của những người ứng cử tại địa phương mình; cũng như tuyên truyền, vận động cho người thân, bạn bè tự giác tham gia bầu cử, đi bỏ phiếu sớm, đến đúng địa điểm và trực tiếp bỏ phiếu để thể hiện được chính kiến của mình.

Là cử tri, tôi mong và tin tưởng rằng khi trúng cử, các đại biểu sẽ phát huy tốt vị trí, chức vụ của mình để có tiếng nói đại diện cho cử tri; là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri và có sự đóng góp vào phát triển chung của tỉnh nhà.

 

Cử tri Nguyễn Minh Quân (Phó Bí thư Xã Đoàn Phước Hậu- Long Hồ)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Vì thế, mỗi cán bộ Đoàn sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và người dân ở địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng luật trong tham gia bầu cử. Bởi đây không chỉ là quyền mà còn thể hiện trách nhiệm công dân của mỗi cá nhân đối với Nhà nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, có tâm có tầm để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Tôi mong muốn những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sau khi trúng cử sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân để không phụ lòng cử tri đã bỏ phiếu tín nhiệm.

Đó là luôn sâu sát với nhân dân, hành động vì nhân dân, chăm lo cho nhân dân; thường xuyên lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của cử tri, kiên trì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Cùng với đó là phải có những quyết sách đúng đắn trong phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp…

YẾN- HUỆ (thực hiện)