Thống nhất cao với kết quả hiệp thương lần thứ nhất bầu cử Quốc hội khóa XV

Cập nhật, 08:22, Thứ Năm, 18/02/2021 (GMT+7)

Ngày 17/2/2021, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- tham dự.

Tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu là 6 đại biểu; trong đó số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 4 đại biểu, số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 2 đại biểu.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được địa phương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với số lượng là 12 đại biểu; trong đó cơ cấu theo thành phần gồm 7 đại biểu nữ, 4 người trẻ dưới 40 tuổi và 3 đại biểu tái cử.

Phân bổ cụ thể theo khối ngành, đơn vị, tổ chức, trong đó khối Đảng là 2 đại biểu, khối Nhà nước là 7 đại biểu, khối mặt trận- đoàn thể- các tổ chức chính trị xã hội- nghề nghiệp và hội quần chúng là 2 đại biểu và cấp huyện là 1 đại biểu.

Sau khi đại biểu thảo luận một số vấn đề về số lượng ban bầu cử, số lượng người ứng cử…, các đại biểu thống nhất cao với kết quả hiệp thương lần thứ nhất. UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, Ủy ban Bầu cử tỉnh, các đơn vị có liên quan tăng cường nghiên cứu, khẩn trương chuẩn bị các nội dung tổ chức hội nghị với đại diện các cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị ở tỉnh có người được giới thiệu ra ứng cử để hướng dẫn thủ tục, trình tự tổ chức lấy ý kiến hội nghị cử tri nơi công tác, cách tiến hành giới thiệu người ra ứng cử; dự kiến vào ngày 25/2.

HẢI YẾN