Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long dự Đại hội XIII: Đóng góp ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, để góp phần vào thành công đại hội

Cập nhật, 19:06, Thứ Hai, 25/01/2021 (GMT+7)

>> Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ mở ra tương lai mới cho đất nước.
Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ mở ra tương lai mới cho đất nước.

(VLO) Diễn ra từ ngày 25/1- 2/2/2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và dân tộc ta, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

Đến với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long tích cực chuẩn bị ý kiến đóng góp một cách tâm huyết, trách nhiệm, khoa học và xác đáng để góp phần thành công cho đại hội.

Tham gia tích cực vào các chương trình nghị sự của đại hội

Với tâm thế tâm huyết, trách nhiệm, khoa học và xác đáng, sẽ góp phần vào thành công đại hội. (Trong ảnh: Đoàn Chủ tịch và các đại biểu biểu quyết trong phiên họp trù bị sáng 25/1/2021).
Với tâm thế tâm huyết, trách nhiệm, khoa học và xác đáng, sẽ góp phần vào thành công đại hội. (Trong ảnh: Đoàn Chủ tịch và các đại biểu biểu quyết trong phiên họp trù bị sáng 25/1/2021).

Tham dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII, đông nhất trong 13 kỳ đại hội Đảng toàn quốc. Trong đó, đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long được triệu tập về dự đại hội gồm 18 đồng chí, đại diện cho gần 42.500 đảng viên ở Vĩnh Long.

Vinh dự là đại biểu chính thức tham dự đại hội XIII của đảng, đồng chí Nguyễn Thị Minh Trang- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Thít- cho biết, khi được tham gia nghiên cứu và đóng góp vào các văn kiện đại hội của Đảng, nhận thấy việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện rất chu đáo, chặt chẽ, khoa học có sự gắn kết giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển. Qua đó cho thấy có sự chuẩn bị rất nghiêm túc, đã thực hiện được tư duy chiến lược của Đảng; đặc biệt là thể hiện quyết tâm vươn lên của cả dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. 

Đại hội XIII của Đảng là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta.
Đại hội XIII của Đảng là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta.

Trước thềm đại hội Đảng, Bí thư Huyện ủy Mang Thít Nguyễn Thị Minh Trang cho biết: “Tôi đã chuẩn bị tâm thế rất sẵn sàng của đại biểu tham dự đại hội. Tôi quyết tâm sẽ tham gia tích cực vào các chương trình nghị sự của đại hội với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, đoàn kết cùng với đoàn đại biểu của tỉnh Vĩnh Long và cùng với đại biểu tham dự đại hội sẽ thực hiện tốt các chương trình đại hội đã đề ra để góp phần vào thành công chung của đại hội và sẽ sớm đưa nghị quyết đại hội đi vào cuộc sống”.

Đưa đất nước ngày càng phát triển

Tất cả các Đảng bộ trực thuộc trung ương đã bầu 1.381 đại biểu chính thức dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo đúng số lượng được Bộ Chính trị phân bổ. Bộ Chính trị đã quyết định thành lập 67 đoàn đại biểu và cử trưởng đoàn đại biểu; phân công 191 đồng chí ủy viên BCH Trung ương tham gia sinh hoạt tại 67 đoàn đại biểu; đồng thời chỉ định 15 đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thông qua việc lựa chọn đúng và bầu các đồng chí thực sự tiêu biểu, xứng đáng, có đủ “phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, uy tín và sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ của đại biểu” sẽ góp phần vào thành công của đại hội.

Tự hào khi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại tá Trần Minh Trang- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự- tin rằng, đại hội sẽ tập trung đóng góp xây dựng lĩnh vực quốc phòng- an ninh; trong đó, tiếp tục đào tạo nguồn lực cho quân đội, ưu tiên tuyển chọn đào tạo và có chính sách thu hút, trọng dụng, ưu đãi với các ngành đặc thù; tiếp tục đầu tư hơn nữa cho công nghiệp quốc phòng, đảm bảo trang bị cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt quan tâm đến các vùng biển đảo và đầu tư hiện đại hóa lực lượng bộ đội biên phòng.

Đại tá Trần Minh Trang cũng mong rằng sau Đại hội XIII, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm và đầu tư hơn nữa trong xây dựng vùng biển đảo và vùng biên giới Tây Nam giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng- an ninh.

Đồng thời, thực hiện phương châm “dân ta giữ biển, đảo, biên giới của ta”, xây dựng hạ tầng kinh tế gắn với quốc phòng- an ninh trong khu vực phòng thủ biển, biên giới và đầu tư cho phát triển thương mại- dịch vụ gắn với du lịch.

Là thủ lĩnh thanh niên tỉnh nhà, chị Nguyễn Huỳnh Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long- vinh hạnh là đại biểu chính thức dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng đại hội sẽ thành công tốt đẹp đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển.

“Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, đại hội sẽ có nhiều chủ trương, chính sách cho sự phát triển của thanh thiếu nhi và giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ và có sự quan tâm đến những cán bộ trẻ, đồng thời giao những nhiệm vụ quan trọng để tuổi trẻ góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển”- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long Nguyễn Huỳnh Thu bày tỏ.

Với niềm tin mới, khí thế mới, đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long sẽ có những đóng góp tích cực quan trọng góp phần vào thành công tốt đẹp của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long: “Cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững”

Đến với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long tích cực chuẩn bị ý kiến đóng góp một cách tâm huyết, trách nhiệm, khoa học và xác đáng để góp phần thành công cho đại hội. Phân công từng đại biểu nghiên cứu văn kiện, nghiên cứu tình hình thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để chuẩn bị ý kiến đóng góp phù hợp với từng lĩnh vực công tác của đại biểu.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long tin tưởng và kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục kế thừa, khẳng định những thành quả từ những nhiệm kỳ trước, lãnh đạo toàn diện đất nước, tập hợp sức mạnh nhân dân đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, tận dụng tốt mọi thời cơ, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, đưa nước ta phát triển lên một tầm cao mới, xây dựng nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Cùng cả nước và các tỉnh- thành vùng ĐBSCL, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long sẽ tập trung toàn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong lãnh- chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Bài, ảnh: XUÂN TƯƠI