Hội đồng Lý luận Trung ương

Thể hiện vai trò nòng cốt trong xây dựng dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật, 12:14, Thứ Bảy, 26/12/2020 (GMT+7)

Chiều 25/12/2020, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức kỳ họp tổng kết công tác năm 2020 và xác định nhiệm vụ năm 2021.

Mặc dù chịu tác động của đại dịch COVID-19, song năm 2020, Hội đồng vẫn bám sát chương trình làm việc của BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; kế hoạch công tác của Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII và đã triển khai và hoàn thành một khối lượng lớn công việc. Nổi bật là Hội đồng Lý luận Trung ương đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động rất cao, thực sự đóng vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với Tổ Biên tập Tiểu ban Văn kiện và các tiểu ban khác trong xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Cùng với đó, bảo đảm tiến độ và chất lượng nghiên cứu của Chương trình KX.04/16-20 và chuẩn bị Chương trình KX.04/21-25. Đến nay, 34/34 đề tài trong chương trình đã thực hiện bảo vệ cấp quốc gia, về cơ bản bảo đảm tiến độ hợp đồng đã ký kết; 25 đề tài xuất sắc, 9 đề tài đạt yêu cầu. Các sản phẩm của chương trình, đề tài đã góp phần xây dựng 3 báo cáo tư vấn quan trọng trình Bộ Chính trị; các báo cáo luận cứ khoa học, thực tiễn phục vụ Trung ương, Bộ Chính trị ra các nghị quyết Trung ương và Bộ Chính trị về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

Hội đồng còn tổ chức 5 cuộc tọa đàm, có 34 chuyên đề về luận cứ phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước và sau Đại hội XIII; tham gia viết và biên tập cuốn sách “Giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

PV