Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với Nhà máy X55 Hải quân

Cập nhật, 14:40, Chủ Nhật, 18/10/2020 (GMT+7)

Sáng 17/10/2020, tại Cần Thơ, Nhà máy X55 Hải quân đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020 giữa Nhà máy X55 Hải quân với Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Đánh giá chung về tình hình năm 2020, tình hình thế giới, khu vực và trên Biển Đông tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đặt ra những thách thức mới về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc phối hợp thực hiện các hoạt động công tác tuyên truyền biển, đảo theo kế hoạch ký kết.

Tuy nhiên, 3 đơn vị đã tích cực phối hợp thực hiện tốt việc trao đổi, cung cấp thông tin, cung cấp nhiều tài liệu, đề cương tuyên truyền về biển, đảo.

Các báo, đài địa phương đã có nhiều tin bài về hoạt động phối hợp giữa Nhà máy X55 Hải quân với Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long và trong tuyên truyền về biển, đảo, nhất là đã có các chuyên trang, chuyên mục về biển, đảo được phát sóng thường xuyên, tạo ra hiệu quả tuyên truyền sâu rộng.

Kết hợp chặt chẽ giữa công tác tuyên truyền biển đảo với thực hiện công tác dân vận trên địa bàn đóng quân, Nhà máy X55 đã tặng 30 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ 10 phần quà cho hộ gia đình bị ảnh hưởng hạn mặn (22 triệu đồng) và hỗ trợ gần sửa chữa 1 căn nhà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Vĩnh Long (gần 50 triệu đồng); hỗ trợ quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) thực hiện công tác phòng chống dịch COVID- 19 và xâm nhập mặn, số tiền 10 triệu đồng cùng 10 thùng chứa nước (dung tích 500 lít).

Bên cạnh đó, Nhà máy X55 hỗ trợ xây dựng quỹ khuyến học, hoạt động tuyển quân, chăm lo Tết Nguyên đán và hoạt động của một số ngành, chúc mừng ngày truyền thống, tổng số tiền 147,3 triệu đồng. Đoàn cơ sở đã phối hợp với Quận Đoàn Bình Thủy tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và tặng 6 suất quà chính sách nhân dịp 27/7 (3 triệu đồng).

Các cơ quan báo, đài của 2 địa phương Vĩnh Long, Cần Thơ đã cử 6 phóng viên đi theo tàu chở hàng tết của Quân chủng Hải quân đi tuyến các nhà giàn DK, Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý để đưa tin về các hoạt động thực hiện nhiệm vụ của bộ đội hải quân và phản ánh cuộc sống, sinh hoạt, tình cảm quân dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Thông qua các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng các dịp lễ tết; thăm các cơ quan báo, đài và các hoạt động dân vận trên địa bàn, 3 đơn vị đã giữ mối quan hệ chặt chẽ, kịp thời trao đổi thông tin, thống nhất nội dung hoạt động tuyên truyền biển đảo.

Từ đó, đã góp phần tuyên truyền về hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ- Người chiến sĩ hải quân”, vai trò của hải quân trong tham gia công tác dân vận, chính sách trên địa bàn, tăng cường sự đoàn kết gắn bó và tình cảm của nhân dân đối với Nhà máy X55 và bộ đội hải quân.

QUANG NGHỊ