Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

Cập nhật, 16:29, Thứ Sáu, 19/06/2020 (GMT+7)

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời- tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời- tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị.

Ngày 19/6/2020, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về đảm bảo an ninh trật tự, phù hợp với tình hình địa phương.

Nhờ đó, an ninh chính trị được giữ ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật được kiềm chế.

Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, gây bức xúc trong xã hội được tập trung điều tra, làm rõ, xử lý kịp thời, đúng pháp luật, nhân dân đồng tình ủng hộ. Tai nạn giao thông được kiềm chế, kéo giảm cả 3 tiêu chí.

Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các ngành, các cấp tăng cường tuyên truyền, phát động phong trào trong toàn thể nhân dân, trọng tâm là nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống tội phạm.

5 năm qua, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an trên 7.000 nguồn tin có giá trị, giúp xử lý trên 690 vụ tệ nạn xã hội, trên 1.800 vụ vi phạm trật tự xã hội, bắt và xử lý hơn 2.500 đối tượng.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy- đánh giá cao vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, nổi bật là vai trò nòng cốt của lực lượng công an và quân sự.

Đồng thời, lưu ý các cấp ủy đảng, người đứng đầu phải phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; tăng cường tấn công, trấn áp, xử lý nghiêm các loại tội phạm, nhất là tội phạm an ninh quốc gia, tội phạm có tổ chức, tội phạm giết người, cướp và cướp giật tài sản, tội phạm kiểu xã hội đen,…

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH