Nghiêm túc, chặt chẽ, phù hợp tình hình địa phương

Cập nhật, 19:19, Thứ Ba, 24/03/2020 (GMT+7)

Đó là đánh giá của đồng chí Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương- tại buổi làm việc vào ngày 24/3/2020 với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long về kết quả thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.  

Lưu ý thêm một số vấn đề cần quan tâm, đồng chí đề nghị trong quá trình chỉ đạo xây dựng văn kiện, các cấp cần đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện; bài học kinh nghiệm phải sâu sắc; phương hướng đưa ra phải sát thực tế và mang tính khả thi cao.

Trong lựa chọn nhân sự phải bảo đảm công tâm, khách quan, đúng với chức danh quy hoạch, có tài, uy tín và phẩm chất tốt. Ngoài ra, sau khi hoàn thành đại hội điểm các cấp, cần tiến hành rút kinh nghiệm để tiến hành tổ chức đại trà, đảm bảo đúng tiến độ, kết quả đại hội đúng thực chất. 

Thực hiện Chỉ thị số 35, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cụ thể hóa thành nhiều kế hoạch để chỉ đạo thực hiện, trong đó đã triển khai đến các cấp ủy cơ sở, thành lập các đoàn công tác để kiểm tra, hướng dẫn; tăng cường công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tính đến nay, cấp tỉnh đã thực hiện dự thảo văn kiện lần thứ 2; cấp huyện và xã đã cơ bản chuẩn bị xong văn kiện. Về nhân sự, các cấp cơ bản hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch và đang thực hiện các quy trình giới thiệu nhân sự tái cử và ứng cử cấp ủy khóa theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: THANH TÂM