Đảm bảo giao quân đúng chỉ tiêu, chất lượng

Cập nhật, 16:09, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Ngày 7/2/2020, đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- và thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Long Hồ, Vũng Liêm và TP Vĩnh Long.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đến thăm và tặng quà cho tân binh Lê Quốc Nghĩa (Phường 3- TP Vĩnh Long).
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đến thăm và tặng quà cho tân binh Lê Quốc Nghĩa (Phường 3- TP Vĩnh Long).

Trong đó, TP Vĩnh Long là địa phương được chọn chỉ đạo điểm và truyền hình trực tiếp lễ giao nhận quân vào sáng 13/2/2020.

Năm 2020, tỉnh Vĩnh Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.188 công dân nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 9, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4- Bộ Quốc phòng), Sư đoàn Bộ binh 8, Lữ đoàn Pháo phòng không 226, Lữ đoàn Công binh 25, Cục Kỹ thuật (Quân khu 9), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh.

Đoàn kiểm tra tuyển quân làm việc với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vũng Liêm.
Đoàn kiểm tra tuyển quân làm việc với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vũng Liêm.

Theo báo cáo của các địa phương, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng theo Luật Nghĩa vụ quân sự, gắn với việc xây dựng các đơn vị dự bị động viên. Quá trình xét đuyệt đảm bảo tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó và không bù đổi. Hiện các tân binh đã có mặt tại gia đình, tư tưởng vững vàng, sẵn sàng nhập ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón yêu cầu hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương tập trung bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình và tân binh để có biện pháp hỗ trợ, đảm bảo giao quân đúng chỉ tiêu và chất lượng được giao. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội để tân binh an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Tin, ảnh: THỊNH- NGA