Lấy ý kiến góp ý các văn bản chuẩn bị trình Ban Bí thư

Cập nhật, 19:58, Thứ Sáu, 03/01/2020 (GMT+7)

Chiều 3/1/2020, đồng chí Mai Văn Chính- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương- đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh- thành ủy từ Đà Nẵng trở vào, lấy ý kiến đóng góp các văn bản chuẩn bị trình Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Từ đầu cầu trực tuyến Vĩnh Long, đồng chí Võ Thanh Danh- Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy- phát biểu kiến nghị.
Từ đầu cầu trực tuyến Vĩnh Long, đồng chí Võ Thanh Danh- Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy- phát biểu kiến nghị.

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp tích cực đối với các dự thảo Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 04-HĐ/TW, ngày 6/10/2014 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng; tờ trình và quy định của Ban Bí thư; hướng dẫn việc sắp xếp tổ chức Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội ở những địa phương thực hiện… nhìn chung, đa số các đại biểu thống nhất cao với các dự thảo.

Tại Vĩnh Long, đại biểu đề nghị đối với dự thảo hướng dẫn sắp xếp, tổ chức đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, cần quy định rõ cơ cấu cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy.

Về chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp tổ chức bộ máy được thực hiện theo Nghị định số 26, 108, 113 của Chính phủ, đối với những địa phương không tự cân đối được ngân sách, đề nghị Trung ương xem xét hỗ trợ hoặc cho địa phương sử dụng nguồn tiết kiệm biên chế do hợp nhất, sáp nhập và nguồn ngân sách thực hiện tinh giản 10% biên chế theo Nghị quyết số 39-NQ/TW để thực hiện chính sách hỗ trợ.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương- Mai Đức Chính cho rằng: sẽ tiếp thu để hoàn thiện các dự thảo. Đồng thời, sẽ chuẩn hóa phần mềm kiểm phiếu bầu cử thay cho kiểm phiếu bằng thủ công và tập huấn kịp thời, đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy chế bầu cử trong Đảng.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI