Cùng chung sức bác bỏ luận điệu xuyên tạc trước âm mưu "diễn biến hòa bình"

Cập nhật, 05:10, Thứ Tư, 04/12/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch trong, ngoài nước lợi dụng những vướng mắc trong mối quan hệ giữa ta và Trung Quốc để thực hiện chiêu trò chống phá, xuyên tạc Đảng, Nhà nước ta- đặc biệt là những sự kiện xảy ra trên Biển Đông như sự kiện Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma ở quần đảo Trường Sa năm 1988, sự kiện tàu địa chất Hải Dương 8 của Trung Quốc tăng cường sức ép đối với hoạt động dầu khí của ta ở Lô 06-1 và khảo sát trái phép tại khu vực bãi Tư Chính, vi phạm nghiêm trọng vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trong khi Việt Nam thực hiện chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc cùng xây dựng và phát triển đất nước thì thế lực phản động cố tình gây chia rẽ, hoài nghi. Trong ảnh: Đồng bào- không phân biệt dân tộc, tôn giáo- đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong các sự kiện chính trị tại Vĩnh Long. Ảnh: VINH HIỂN
Trong khi Việt Nam thực hiện chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc cùng xây dựng và phát triển đất nước thì thế lực phản động cố tình gây chia rẽ, hoài nghi. Trong ảnh: Đồng bào- không phân biệt dân tộc, tôn giáo- đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong các sự kiện chính trị tại Vĩnh Long. Ảnh: VINH HIỂN


Trong lúc Đảng và Nhà nước ta chủ trương: “Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán như được xác lập tại Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế” thì bọn thù địch và phản động trong, ngoài nước ra sức lợi dụng tình hình tuyên truyền, xuyên tạc.

Đã xuất hiện trên Internet và mạng xã hội những bài viết, bình luận có chủ ý xuyên tạc, bóp méo sự thật như: “Việt Nam nhu nhược”, “Việt Nam bán Biển Đông”, “Việt Nam làm ngơ về Biển Đông” v.v…

Điều hết sức nguy hại là những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc đó truyền đi rất nhanh qua Internet, mạng xã hội và đến với từng người, từng nhà.

Ta không thể biết sự ảnh hưởng đến mức độ nào, nhưng điều chắc chắn là có sự tác động đến tư tưởng, đến nhận thức sai lệch của những người thiếu thông tin một cách chính thức về phía các cơ quan truyền thông của Đảng.

Người dân luôn mong muốn nước nhà có sự phát triển ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ảnh: VINH HIỂN
Người dân luôn mong muốn nước nhà có sự phát triển ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ảnh: VINH HIỂN

Nguy hại hơn nữa là bọn chúng lợi dụng tình hình phức tạp ở Biển Đông thời gian gần đây để chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Một số nhân vật chống đối chính quyền ở trong nước thông tin xuyên tạc bịa đặt rằng chính quyền “không nói rõ về tình hình tại khu vực bãi Tư Chính”, “không có giải pháp mạnh với Trung Quốc”, họ đòi Việt Nam phải “hợp tác với một nước khác để chống Trung Quốc” (ý muốn nói là với Mỹ). Một số người kêu gọi phải sớm kiện Trung quốc ra Tòa án Quốc tế v.v…

Nói chung là những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc nhằm phá hoại quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc, kích động hận thù, kích động chiến tranh trong lúc Đảng và Nhà nước ta chủ trương: hòa bình, ổn định, phát triển đất nước, giải quyết vấn đề tranh chấp Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Ba Đình (TP Hà Nội) ngày 15/10/2019 đã khẳng định:…”Giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, đồng thời phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh, bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc…

Thái độ của Đảng ta đã tuyên bố dứt khoát, ta rất kiên quyết nhưng cần phải khôn khéo, mềm dẻo, phải xử lý các mối quan hệ hài hòa, biện chứng, toàn diện với con mắt chiến lược… giữ đất nước yên bình để tiến lên nhưng vẫn giữ được độc lập, chủ quyền.

Giữ quan hệ tốt, nhưng việc gì thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta không bao giờ nhân nhượng”. Đó là một “thông báo” rõ ràng của người lãnh đạo cao nhất Đảng và Nhà nước ta về việc ứng phó trước tình hình ở Biển Đông.

Sách Trắng quốc phòng Việt Nam 2019 đã được Bộ Quốc phòng công bố chiều 25/11 vừa qua, công khai đường lối quân sự của Đảng, chính sách quốc phòng của Nhà nước Việt Nam rất rõ ràng, minh bạch.

Chúng ta hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hãy cùng nhau chung sức kiên quyết bác bỏ những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc Đảng, Nhà nước ta của bọn phản động, đồng thời lên án và kiên quyết trừng trị bọn xấu, bọn phản động thù địch cố tình phá hoại mối quan hệ hữu nghị giữa 2 dân tộc, 2 nước Việt Nam, Trung Quốc, kích động nhân dân biểu tình bạo động, gây mất ổn định, làm thiệt hại đến sự phát triển của đất nước như những sự kiện xảy ra vào năm 2018 ở Bình Thuận, Đồng Nai,...

Mặt khác, cần tuyên truyền giáo dục để nhân dân ta nhận thấy bộ mặt và những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của bọn phản động, thù địch trên mạng xã hội. Không thể xem thường, càng không thể mất cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình”. Bài học của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu vẫn còn giá trị đối với đất nước ta.

NGUYỄN THANH