Bảo vệ Đảng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị

Cập nhật, 20:17, Thứ Tư, 20/11/2019 (GMT+7)

Đây là chỉ đạo của đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- tại hội nghị trực tuyến (hôm 20/11/2019) với các địa phương sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm nhấn mạnh, bảo vệ chính trị nội bộ là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, liên quan đến sự sống còn của Đảng, sự tồn vong của chế độ. Đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước hết là trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu. Trọng tâm của công tác bảo vệ chính trị nội bộ: lấy phòng ngừa là chính.

Do đó, cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị phải nhận diện những âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu- nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ Đảng, bí mật Nhà nước trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, báo chí, xuất bản và việc sử dụng dịch vụ Internet, các thiết bị công nghệ thông tin.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39, tỉnh đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện nguyên tắc phê bình, tự phê bình, góp phần giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, ngăn chặn biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Dịp này, hội nghị triển khai Hướng dẫn số 19 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện một số điều trong Quy định số 126 của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”; hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp theo Hướng dẫn số 21 của Ban Tổ chức Trung ương; kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH