Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác để tạo sức lan tỏa lớn

Cập nhật, 18:48, Thứ Tư, 04/09/2019 (GMT+7)

Đó là phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trong buổi tiếp đoàn về nguồn báo công dâng Bác của tỉnh Vĩnh Long tại Văn phòng Chủ tịch nước vào chiều 4/9/2019.

Đoàn báo công dâng Bác năm 2019 của tỉnh Vĩnh Long tại Văn phòng Chủ tịch nước.
Đoàn báo công dâng Bác năm 2019 của tỉnh Vĩnh Long tại Văn phòng Chủ tịch nước.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, công tác tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt.

Kết quả, toàn tỉnh tổ chức được 41.129 cuộc triển khai quán triệt gần 1,3 triệu lượt người dự học. Ngày càng nhiều cán bộ, đảng viên ý thức, tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống qua các việc làm cụ thể, như: Mô hình “Phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm” của người đứng đầu tại Ngân hàng Viettin Bank chi nhánh Vĩnh Long; mô hình “Tự soi, tự sửa” của Công an tỉnh; mô hình “Xây dựng phong cách làm việc dân chủ, khoa học, nêu gương” của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp,...

Trong 3 năm, toàn tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 27.353 tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những thành tích mà tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trong xây dựng, phát triển tỉnh nói chung, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác nói riêng. Hoạt động của đoàn hết sức ý nghĩa khi đúng vào dịp 50 năm cả nước thực hiện Di chúc của Bác.

Phó Chủ tịch nước mong rằng mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Vĩnh Long thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW để phong trào ngày càng có sức lan tỏa hơn nữa, nâng cao đời sống của người dân, chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự để tiến tới đại hội đảng bộ 3 cấp, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua,... để xây dựng tỉnh ngày càng phát triển trong tương lai.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY