Đề nghị nhiều vấn đề liên quan nhân sự cấp ủy

Cập nhật, 20:15, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

Đó là một trong những ý kiến đề nghị với Ban Tổ chức Trung ương tại hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh- thành ủy khu vực phía Nam đóng góp vào dự thảo Hướng dẫn một số nội dung Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dự thảo Tờ trình, Quy định của Ban Bí thư về tiêu chuẩn, chế độ, chính sách đối với chuyên gia cao cấp tổ chức ngày 19/9/2019.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

Theo đó, đại biểu đề nghị nếu trường hợp không đủ điều kiện tái cử vào cấp ủy khóa mới đối với những chức vụ Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị- xã hội mà có cơ cấu cấp ủy thì cho thôi giữ chức vụ.

Đối với trường hợp các xã- phường thực hiện sáp nhập có quy định cho thêm số lượng cấp ủy, đề nghị Ban Tổ chức Trung ương quy định khung tối đa.

Về quy định, nếu chức danh chủ nhiệm ủy ban kiểm tra không trúng cử cấp ủy phải xin ý kiến Trung ương, đại biểu đề nghị nên tạm dừng để bổ sung sau.

Ngoài ra, đại biểu đề nghị cần xem xét lại quy định về điều kiện, tiêu chuẩn của cấp ủy viên đối với người có bằng ĐH và cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung; quy định về độ tuổi đối với cấp ủy viên cấp xã khi tham gia lần đầu, tái cử; cần thống nhất quy trình làm nhân sự ở các bước đều bằng phiếu kín...

Tin, ảnh: BÙI THANH