Cần làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giới thiệu cán bộ

Cập nhật, 20:35, Thứ Tư, 21/08/2019 (GMT+7)

Ngày 21/8/2019, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo tờ trình về “Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ”.

Ông Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- đóng góp ý kiến.
Ông Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- đóng góp ý kiến.

Theo đó, việc nghiên cứu, xây dựng và ban hành quy định nhằm xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong mối quan hệ với tập thể lãnh đạo tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và khắc phục được những tồn tại, yếu kém trong từng khâu của công tác cán bộ.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với sự cần thiết ban hành; nội dung các dự thảo tờ trình, quy định đồng thời cũng đóng góp một số ý kiến, đề xuất.

Theo đó, đại biểu góp ý vào phạm vi đối tượng và quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu phải mang tính định lượng; đề nghị bổ sung thêm quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác giới thiệu cán bộ; quy định rõ trách nhiệm của cơ quan tham mưu trong quá trình tham mưu, bố trí cán bộ; đề xuất cân nhắc thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cần phải tương xứng hơn; phân biệt rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu và thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể...

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương- Phạm Minh Chính khẳng định công tác thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ là một nội dung khó và cấp bách.

Từ đó, cần phải lượng hóa thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu với cấp ủy chính quyền; cân nhắc giới hạn phạm vi điều chỉnh của Quy định sao cho khả thi khi thực hiện trong thực tế… Trên cơ sở ý kiến tại hội nghị, tổ biên tập dự thảo sẽ tiếp thu, cân nhắc nhiều mặt để quy định cụ thể hóa, khả thi trong thực tế.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA