Tập trung kiểm tra, giám sát công tác quy hoạch, công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện cho đại hội Đảng các cấp

Cập nhật, 19:17, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

Ngày 9/7/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng, cấp ủy 3 cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và cụ thể hóa các văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền của cấp mình để tổ chức đảng và đảng viên thực hiện. 

Ủy ban kiểm tra 3 cấp kịp thời tham mưu, giúp cấp ủy tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và nhiệm vụ cấp ủy giao; đồng thời chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. 

Nội dung kiểm tra, giám sát được mở rộng; nhiệm vụ giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng được thực hiện kịp thời, chính xác, khách quan; việc thi hành kỷ luật đảm bảo đúng quy trình, quy định.

Thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những sai sót để khắc phục, sửa chữa, từ đó kéo giảm vi phạm trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa ủy ban kiểm tra với các tổ chức đảng, cơ quan có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đôi lúc chưa chặt chẽ, chưa kịp thời.

Đồng chí Bùi Văn Nở- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy và ủy ban kiểm tra 3 cấp tích cực thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2019, trong đó tập trung vào công tác quy hoạch, công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện cho đại hội Đảng các cấp; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là có liên quan đến nhân sự cấp ủy; đồng thời xử lý kỷ luật trong Đảng phải đúng người, đúng quy định, không để oan sai và tăng cường cho công tác kiểm tra, giám sát ở những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, không để xảy ra vi phạm.

Tin, ảnh: HẢI YẾN