Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương

Cập nhật, 14:53, Thứ Tư, 08/05/2019 (GMT+7)

Sáng 8/5/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 5/2019.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và các đại biểu, báo cáo viên tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và các đại biểu, báo cáo viên tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

Có 449 điểm cầu trên cả nước với 55 điểm cầu cấp tỉnh, còn lại là điểm cầu cấp huyện và cấp xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo các nội dung về: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; một số kết quả đạt được của ngành giáo dục trong thời gian qua, cũng như tình hình gian lận thi cử xảy ra tại một số địa phương trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; các vấn đề giáo dục trong tình hình mới, tình hình biên soạn sách giáo khoa, tình trạng thừa- thiếu giáo viên và giải pháp trong thời gian tới; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH và kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019;… do Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ báo cáo.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo- Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề về ý nghĩa lịch sử, hoàn cảnh ra đời của bản Di chúc Hồ Chí Minh và nhìn lại 50 năm thực hiện di chúc của Bác.

GS. TS Hoàng Chí Bảo đã thông tin về ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn của Di chúc Hồ Chí Minh, những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện di chúc.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị các báo cáo viên nghiên cứu, tuyên truyền các nội dung được thông tin tại hội nghị đến các tầng lớp nhân dân.

Đồng thời đề nghị tập trung tuyên truyền trong tháng 5/2019 một số nội dung chủ yếu gồm: kết quả kỳ họp tháng 4 của Chính phủ; việc học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị 32 của Bộ Chính trị về tăng cường và nâng cao hiệu quả đối ngoại của Đảng trong tình hình mới; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 để việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc làm thường xuyên; 50 năm thực hiện di chúc của Bác; 60 năm mở đường Hồ Chí Minh; tuyên truyền việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã; tuyên truyền Đại lễ Phật đản Vesak 2019…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY