Thực hiện thí điểm vị trí việc làm trong cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

Ngày 24/4/2019, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai vị trí việc làm và lập kế hoạch phân công công chức đảm nhận nhiệm vụ theo vị trí việc làm đối với các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội (ảnh).

Tại hội nghị, các đơn vị được triển khai các quyết định của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh ủy về vị trí việc làm thuộc khối ngành này. Theo Kế hoạch 174 của Tỉnh ủy, căn cứ theo quy định của Trung ương, tỉnh sẽ tiến hành thực hiện thí điểm bố trí sử dụng, tuyển dụng và quản lý công chức theo vị trí việc làm trong các cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội.

Theo đó, sau hội nghị này, trên cơ sở các bản mô tả vị trí việc làm (theo ngành) đã được Ban Tổ chức Trung ương ban hành, các cơ quan, đơn vị thuộc khối ngành trên xác định những vị trí việc làm của ngành mình để xây dựng kế hoạch và trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, sẽ tiến hành triển khai thực hiện. Dự kiến các khối ngành này sẽ đồng loạt thực hiện trong quý III/2019.

Tin, ảnh: BÙI THANH