Công tác cán bộ phải lành mạnh, khách quan, trung thực

Cập nhật, 05:24, Thứ Tư, 06/03/2019 (GMT+7)

Theo ĐVO, tại hội nghị giao ban trực tuyến ngành Tổ chức xây dựng Đảng mới đây, đồng chí Phạm Minh Chính- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương- cho rằng, công tác bổ nhiệm, kiện toàn cán bộ phải có ý kiến đầy đủ các cơ quan.

Việc lấy ý kiến phải đợi các cơ quan rà soát kỹ, làm chặt chẽ, đúng quy trình, quy định của Đảng nhưng phải khẩn trương.

Tại hội nghị, đại diện tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ, Điện Biên và TP Đà Nẵng cho biết, thực hiện quy định của Trung ương về lấy phiếu tín nhiệm, đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm bước đầu không có hiện tượng vận động, tranh thủ và không có trường hợp tín nhiệm dưới 50% để xem xét cán bộ.

Qua đó, đã phản ánh uy tín, chất lượng đội ngũ cán bộ tại các cơ quan, địa phương, đơn vị, là cơ sở để cấp ủy các cấp sắp xếp, bố trí cán bộ. Song, qua lấy phiếu tín nhiệm cho thấy vẫn còn tình trạng nể nang, tín nhiệm chưa cao nhưng vẫn đạt số phiếu tín nhiệm cao...

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nêu rõ công tác cán bộ phải “lành mạnh, khách quan, trung thực để tìm ra được đội ngũ lãnh đạo trong sáng, tinh thông, gương mẫu”.

PV