56 tác phẩm báo chí đạt giải Búa liềm vàng lần thứ 3

Cập nhật, 21:40, Thứ Bảy, 26/01/2019 (GMT+7)
Tác phẩm “Người của Đảng, bạn của dân” của nhóm tác giả Hoàng Thy- Thanh Trường (THVL) đạt giải khuyến khích.
Tác phẩm “Người của Đảng, bạn của dân” của nhóm tác giả Hoàng Thy- Thanh Trường (THVL) đạt giải khuyến khích.

Tối 25/1/2019, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng Sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, lễ trao giải được tổ chức long trọng đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, càng khẳng định ý nghĩa chính trị- xã hội của giải; khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắc của những người làm báo cách mạng trong cả nước một lòng một dạ đi theo Đảng, làm theo lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”.

Để giải Búa liềm vàng có uy tín, chất lượng, hiệu quả, phát huy tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo tích cực học tập, quán triệt, nắm vững chủ trương của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; đi sâu, đi sát thực tế để kịp thời phản ánh thực tiễn hết sức sinh động ở cơ sở; tuyên truyền đầy đủ, chính xác và có hiệu quả để nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ những chủ trương, đường lối của Đảng; phát hiện kịp thời những vấn đề cần chấn chỉnh.

Mỗi tin, mỗi bài trên báo chí, nhất là về công tác xây dựng Đảng sẽ tiếp tục giúp cho mỗi cấp ủy, tổ chức đảng làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, định hướng cho cán bộ, đảng viên phải luôn phấn đấu, giữ vững bản lĩnh của người cộng sản, thật sự là tấm gương sáng trong cuộc sống và công việc; vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng; để Đảng ta luôn xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân như lời dặn của Bác Hồ kính yêu.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm nay nhận được tổng số 1.825 tác phẩm từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Tại buổi lễ, BTC trao giải cho 56 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ 101 tác phẩm thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí lọt vào vòng chung khảo.

Trong đó có 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải khuyến khích và 2 giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi, giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG