Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ V

Cập nhật, 17:38, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)

 

Trao giải cho các đội tham gia hội thi
Trao giải cho các đội tham gia hội thi

Hội thi do Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức ngày 30/11/2018. Có 6 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh tham gia.

Các đội trải qua 4 phần thi cơ bản là: theo dòng lịch sử, nhà thông thái trẻ, đi tìm chân lý và ánh sáng soi đường theo các hình thức trả lời câu hỏi và trả lời trắc nghiệm.

Các nội dung thi xoay quanh kiến thức về các môn khoa học Mác- Lê nin, đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam; những hiểu biết về các nhà tư tưởng, triết học tiêu biểu của các thời kỳ, các nhà cách mạng, các danh nhân trong và ngoài nước;

kiến thức cơ bản về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; những thành tựu về chính trị kinh tế văn hoá xã hội của Việt Nam, các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế giai đoạn 2016-2018….

Hội thi nhằm tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu, học tập, trau giồi kiến thức, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho mỗi đoàn viên thanh niên trong học tập và lao động.

Kết thúc, BTC đã trao giải nhất cho đội Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long, giải nhì cho ĐH Cửu Long, 2 giải ba cho Trường ĐH Sư phạm Vĩnh Long và ĐH Xây dựng Miền Tây và 2 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ