Vĩnh Long và Nghệ An: Chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và làm theo Bác Hồ

Cập nhật, 17:04, Thứ Tư, 03/10/2018 (GMT+7)

 

Các tấm gương tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long lần lượt chia sẻ về việc làm cụ thể trong học tập và làm theo Bác Hồ.
Các tấm gương tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long lần lượt chia sẻ về việc làm cụ thể trong học tập và làm theo Bác Hồ.

Ngày 2/10/2018, đoàn báo công dâng Bác của Tỉnh ủy Vĩnh Long có buổi chia sẻ những việc làm cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Tỉnh ủy Nghệ An.

Sau khi thông tin sơ nét về tình hình kinh tế- xã hội, 2 tỉnh Vĩnh Long và Nghệ An đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, tỉnh Vĩnh Long trong 2 năm qua, đã biểu dương, khen thưởng 18.828 tấm gương tiêu biểu, trong đó có 238 tấm gương cấp huyện và 48 tấm gương cấp tỉnh tham dự hội thi báo công dâng Bác. Toàn tỉnh đã xây dựng nhiều mô hình tiêu biểu như: Ngày thứ bảy, Chủ nhật vì dân; lấy hoa thơm lấn cỏ dại; tự soi, tự sửa; ánh sáng soi đường...

Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo thực hiện tốt 3 nội dung: xây dựng hình ảnh người đảng viên Nghệ An mẫu mực; đổi mới tư duy, thực sự cầu thị, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực thu hút đầu tư; duy trì nhiều mô hình tốt cách làm hay, cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác Hồ.

Dịp này, các tấm gương tiêu biểu xuất sắc của tỉnh Vĩnh Long và Nghệ An đã cùng nhau chia sẻ về những việc làm cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như: họp mặt gia đình tân binh, phong trào “kế hoạch nhỏ”; tiết kiệm bản thân để phần người khó; đoàn kết yêu thương giữa lương và giáo; tôi yêu Tổ quốc tôi, tặng cờ cho ngư dân bám biển…

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI