Kiểm tra Đảng

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng

Cập nhật, 06:02, Thứ Bảy, 13/10/2018 (GMT+7)

Theo SGGPO, sáng 12/10/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 -16/10/2018).

Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành và cán bộ ngành kiểm tra Đảng qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đã ôn lịch sử 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng và nhấn mạnh:

Qua kiểm tra, đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, trong đó có cả những đồng chí giữ cương vị cao của Đảng, Nhà nước, kể cả cán bộ đã nghỉ hưu, sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang, với tinh thần làm nghiêm từ trên xuống, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thay mặt BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà ngành kiểm tra Đảng đã đạt được trong 70 năm qua.

Đồng chí cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa, xây là chính.

PV