Tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội

Cập nhật, 15:49, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)

 

Ngày 28/9, tại hội nghị sơ kết công tác khoa giáo quý III năm 2018, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Văn Săn, đã lưu ý cần tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Trong đó, quan tâm tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về phân loại, thu gom rác thải bảo vệ môi trường; chương trình dạy học Tiếng Việt công nghệ giáo dục- lớp 1.

Bên cạnh, Ban Tuyên giáo cấp huyện ủy tham mưu cấp ủy tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống các bệnh dễ lây lan cũng như công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước.

Các ngành trong khối khoa giáo kịp thời tham mưu việc trang bị phương tiện, thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học trong năm học 2018- 2019; thực hiện tốt chăm sóc sức khỏe nhân nhân và tăng cường công tác giáo dục y đức, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ tại các cơ sở y tế trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền mở rộng đối tượng tham gia BHYT, BHXH...

Quý III có nhiều sự kiện làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của các sở, ngành trong khối khoa giáo, của Ban Tuyên giáo cấp huyện ủy, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy đảng, Ban Tuyên giáo các cấp đã kịp thời phối hợp với các ngành tham mưu cấp ủy đảng triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết trên lĩnh vực công tác khoa giáo đạt kết quả khá tốt.

Tuy nhiên, dù ngành y tế đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, song bệnh thủy đậu có chiều hướng tăng; một số vụ, việc không tốt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một vài cơ sở y tế tư nhân đã phần nào làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân trong việc khám chữa bệnh.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ