HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN PHÍA NAM THÁNG 8

Tiếp tục tập trung tuyên truyền về Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII)

Cập nhật, 19:51, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)

Đó là một trong các nội dung phát biểu chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tại hội nghị báo cáo viên các tỉnh- thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam tháng 8/2018 được tổ chức tại TP Đà Nẵng ngày 10/8/2018.

Tham dự hội nghị, đại biểu đã được nghe TS. Trần Việt Thái- Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao) thông tin, phân tích sâu về tình hình Campuchia và quan hệ Việt Nam- Campuchia thời gian gần đây;

kết quả bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VI và dự báo tình hình trong thời gian tới; kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Nga; dự báo quan hệ Mỹ- Nga trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Minh Phong- Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền lý luận, Thư ký Hội đồng Khoa học Báo Nhân Dân- báo cáo chuyên đề về “Quan hệ thương mại Mỹ- Trung Quốc thời gian gần đây- tác động tới kinh tế thế giới và Việt Nam; dự báo tình hình trong thời gian tới”.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Phạm Văn Hiến- Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo Trung ương đề nghị lực lượng báo cáo viên các cấp tiếp tục tập trung tuyên truyền về Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), xem đây là một trong những nội dung quan trọng của công tác tuyên truyền nói chung, tuyên truyền miệng nói riêng.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền các nội dung về tình hình kinh tế- xã hội, như: Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018; Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng tránh lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018- 2020,….

Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh (2/9), trong đó, nội dung tuyên truyền cần nêu bật những bài học kinh nghiệm, nhất là bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng, bảo vệ chính quyền cách mạng;

tuyên truyền những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước trong 73 năm qua, đặc biệt là trong hơn 30 năm đổi mới, làm sáng tỏ những nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Thông tin về việc Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cán bộ, cần khẳng định những quyết định kỷ luật tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên gần đây đã cho thấy quyết tâm chính trị rất cao của Đảng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực;

Đảng ta “nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền” trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, giữ gìn sự ổn định để phát triển đất nước.

Ngoài ra, cần kịp thời phổ biến, tuyên truyền thông tin liên quan đến những sai phạm tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua tại một địa phương; tuyên truyền và tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ tổ chức tốt các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, …

Tin, ảnh: Quang Chiến