Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giải trình 3 nhóm vấn đề bức xúc

Cập nhật, 19:02, Thứ Hai, 04/06/2018 (GMT+7)

Ngày 4/6/2018, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên giải trình với 3 nhóm vấn đề về Dự án Nhà máy đóng hộp trái cây, rau, củ, quả sông Hậu; việc vận hành, xử lý của nhà máy rác Phương Thảo và việc quản lý, khai thác, cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự án Nhà máy đóng hộp trái cây, rau, củ, quả Sông Hậu tại TX Bình Minh đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 11/2013 với thời gian dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 12/2015.

Tuy nhiên, dự án còn một số khó khăn, vướng mắc đến nay thực hiện chậm, không đúng cam kết, giấy chứng nhận đầu tư hết hạn nhưng dự án chưa hoàn thành.

Giải trình vấn đề này, UBND tỉnh cho biết tỉnh đã triển khai tích cực các giải pháp hỗ trợ công ty, tuy nhiên hiện vẫn còn vướng mắc là công ty chưa chứng minh được năng lực tài chính sau nhiều lần xin gia hạn.

Nếu đến ngày 24/6/2018, công ty không thực hiện đúng các cam kết là hoàn thiện các thủ tục để triển khai dự án, tỉnh sẽ thu hồi giấy phép đầu tư.

Đối với dự án vận hành, xử lý rác của nhà máy rác công nghệ cao thuộc Công ty CP Phát triển xây dựng Phương Thảo, sau 10 năm 5 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư với 11 lần thay đổi giấy phép đến nay vẫn chưa vận hành khai thác.

Và đến tháng 9/2017, nhà máy chính thức ngừng tiếp nhận xử lý rác. Giải trình vấn đề này, UBND tỉnh cho biết đang hoàn tất các thủ tục, nếu công ty không thực hiện đúng theo giấy phép đã đăng ký sẽ tiến hành thu hồi giấy phép đầu tư.

Đối với việc quản lý, khai thác, cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, hiện vẫn còn tồn tại những bất cập của các doanh nghiệp, công ty trong việc cung cấp nước chưa được giải quyết triệt để.

Giải trình vấn đề này, Sở Nông nghiệp-PTNT cho biết, UBND tỉnh chỉ đạo, luôn tạo điều kiện cho các trạm cấp nước hoạt động.

Nếu trong quá trình hoạt động, người dân tiếp tục phản ánh về chất lượng nước, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất xử lý theo quy định và có thể đề xuất việc chấm dứt hoạt động của trạm cấp nước theo quy định.

Tin, ảnh: THANH TÂM