Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tham nhũng

Cập nhật, 17:11, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)

 

Ngày 27/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long có buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan khối nội chính về kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự, có ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm các ngành trong khối nội chính của Tỉnh ủy đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác nghiệp vụ được giao.

Công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ hơn, nhiều quy chế phối hợp giữa các ngành trong khối với các ngành liên quan cũng được ký kết thực hiện. Công tác phòng chống tham nhũng từng bước được tăng cường; các vụ án trọng điểm phức tạp, bức xúc trong dư luận được kịp thời đem ra xử lý nghiêm minh.

Điển hình, đã điều tra làm rõ 162/226 vụ án khởi tố, đạt 71,6%, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng được làm rõ 100%. Tuy nhiên, công tác của từng ngành trong khối nội chính cũng còn những hạn chế nhất định, tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và trộm cướp gia tăng; công tác phòng chống tham nhũng cũng còn nhiều khó khăn do pháp luật quy định chưa cụ thể, rõ ràng...      

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đề nghị cần phải phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp về tình hình an ninh trật tự, phòng chống tội phạm; công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm còn hạn chế, công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm chưa chặt chẽ...

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành trong khối nội chính tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về đảm bảo quốc phòng an ninh và kinh tế xã hội; tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng;

thực hiện nghiêm nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu các cấp; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan điều tra; truy tố, xét xử, thi hành án phải kịp thời và không để tồn đọng; chú trọng những vụ việc trọng điểm, phức tạp, tập trung làm rõ để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin, ảnh: HẢI YẾN