Cần sớm ban hành một quy chế làm việc mẫu của các tỉnh ủy, thành ủy

Cập nhật, 16:57, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)

Ngày 26/6, đoàn công tác đi khảo sát xây dựng đề án quy chế làm việc của Ban Tổ chức Trung ương đến làm việc tại tỉnh Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, sau đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015- 2020, Tỉnh ủy ban hành quy chế làm việc, trong đó quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập thể Thường trực, Bí thư, Phó Bí thư…

Sau khi có quy chế, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong lãnh đạo, điều hành công việc luôn bám sát và thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Tỉnh ủy.

Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Trương Văn Sáu đề nghị Trung ương cần sớm ban hành một quy chế mẫu để đảm bảo sự thống nhất trong cả nước nhằm giúp các địa phương ban hành quy chế đúng theo quy định pháp luật và điều lệ.

Đồng thời, cần quy định rõ thẩm quyền, chức năng của từng đồng chí, của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, trong đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của cá nhân nhất là người đứng đầu.  Quy định cụ thể mối quan hệ của Ban cán sự đảng, đảng đoàn tránh việc quy định chung chung, trùng lắp chức năng nhiệm vụ như hiện nay.

Đại diện Ban Tổ chức Trung ương, ông Đỗ Như Thắng- Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 2 cho biết, ngoài tỉnh Vĩnh Long, đoàn còn đi nhiều tỉnh thành khác để khảo sát và nắm bắt tình hình. Sau chuyến khảo sát này, đoàn sẽ tổng hợp và tham mưu để ban hành quy chế làm việc mẫu của các tỉnh ủy, thành ủy.  

Tin, ảnh: THANH TÂM