Quốc hội thảo luận: Đưa chính sách đầu tư TDTT quần chúng vào dự án luật

Cập nhật, 18:51, Thứ Năm, 31/05/2018 (GMT+7)

Ngày 31/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao.

Một trong những vấn đề đại biểu đồng tình cao là việc bổ sung về chính sách cho thể dục thể thao (TDTT) quần chúng và chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng, khai thác các công trình TDTT.

Theo nhiều đại biểu, khi vấn đề này được đưa vào điều chỉnh trong luật sẽ nâng ý thức và vai trò rèn luyện thể chất của toàn xã hội góp phần chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe về TDTT quần chúng.

Đóng góp thêm cho dự án luật, đại biểu đề nghị nếu được thì trong dự thảo luật cũng nên có quy định tỷ lệ phần trăm hỗ trợ hay cấp ngân sách cho hoạt động TDTT như chúng ta đã quy định cho giáo dục, đào tạo và lĩnh vực giáo dục khoa học, công nghệ…

Ngoài ra, nghị cần bổ sung thêm một khoản quy định về nghĩa vụ của các Liên đoàn Thể thao quốc gia trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho vận động viên, huấn luyện viên.

Đại biểu đồng tình việc quy định về đặt cược thể thao vào luật, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế của một bộ phận người dân, đồng thời dễ quản lý, giám sát, hạn chế tác động xấu của loại hình kinh doanh này đối với xã hội và đem lại một khoản thu cho ngân sách.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi phù hợp với thực tiễn, đại biểu đề nghị dự thảo chỉ quy định mang tính nguyên tắc về nội dung đặt cược thể thao và giao cho Chính phủ căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở từng thời kỳ để quy định cụ thể các hoạt động thể thao được phép kinh doanh đặt cược.

TÂM - HUỲNH