Tập trung thực hiện tinh giản, sắp xếp lại bộ máy, nhất là trong nội bộ từng ngành

Cập nhật, 14:48, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tại hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 sơ kết quý I và phương hướng quý II/2018 được tổ chức ngày 3/4. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp theo quy định của Chính phủ cũng như những cam kết trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2018; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, nhất là quan tâm giải quyết được những vấn đề bức xúc thời gian qua trên địa bàn tỉnh.

Đối với các nhiệm vụ thường xuyên cần tiếp tục tăng cường trấn áp các loại tội phạm, phòng chống thiên tai, tập trung quyết liệt xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với những xã sụt giảm tiêu chí và xây dựng lộ trình khắc phục.

Đồng thời, tập trung xây dựng đề án tái cơ cấu ngành công thương; xây dựng đề án phát triển ngành du lịch theo Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản; chỉ đạo sơ kết nghị quyết giữa nhiệm kỳ của đại hội Đảng các cấp, xem cái gì được, chưa được để tập trung tháo gỡ kịp thời…

Trong quý I/2018, kinh tế tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, sản xuất nông nghiệp, được mùa, được giá; công nghiệp, du lịch tiếp tục có tăng trưởng; doanh nghiệp thành lập mới tăng, doanh nghiệp giải thể giảm;

cải cách hành chính, môi trường kinh doanh được quan tâm chỉ đạo nên chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017 được giữ vững (xếp hạng 6/63 thuộc nhóm tốt). Đặc biệt, tỉnh tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thu hút các dự án đầu tư cũng như an sinh xã hội đạt mục tiêu đề ra.

Tin, ảnh: THANH TÂM