Ông Nguyễn Văn Diên - Chủ tịch UBND huyện Mang Thít

Tập trung chỉ đạo, điều hành để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội

Cập nhật, 12:36, Thứ Năm, 15/02/2018 (GMT+7)

 

Năm 2017, với sự quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, doanh nghiệp, nhân dân,… nên tình hình kinh tế, xã hội của huyện tiếp tục phát triển so với năm 2016. Điều này thể hiện ở các chỉ tiêu thực hiện đều đạt và vượt so với nghị quyết.

Theo đó, tổng giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp tăng 11,47%; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng gần 10%; giá trị sản xuất nông nghiệp, thủy sản tăng 1,49%.

Các chính sách về an sinh xã hội được thực hiện đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả. Trong năm, chi trợ cấp an sinh trên 40 tỷ đồng, 209 hộ thoát nghèo; vận động hỗ trợ xây dựng được 115 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo…

Lĩnh vực GD- ĐT, y tế, văn hóa được quan tâm đầu tư đúng mức. Từ đó chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên.

Hiện có trên 57% trên tổng số lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật; thu nhập bình quân đầu người đạt 31,6 triệu đồng/người/năm.

Hiện toàn huyện có 100 ấp- khóm đạt chuẩn văn hóa theo tiêu chí mới, có 3 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Tình hình tệ nạn xã hội trên địa bàn được đẩy lùi, quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ ổn định.

Kết quả đạt được này là có sự tuân thủ và thực hiện nghiêm quy chế làm việc, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy. Trong công tác chỉ đạo, điều hành đã xác định những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm.

Đặc biệt là xây dựng chương trình công tác tuần, tháng, quý đảm bảo tính khoa học, hợp lý. Các phiên họp thường kỳ của UBND huyện với các địa phương, ban, ngành được tổ chức nghiêm túc và hiệu quả cao.