Đồng chí Lê Tiến Dũng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tam Bình

Chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nhanh hơn, bền vững hơn

Cập nhật, 05:17, Thứ Tư, 14/02/2018 (GMT+7)

 

Đối với huyện Tam Bình, năm 2018 là năm quan trọng, tập trung để thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2016- 2020.

Trong đó, năm 2017 huyện đã cơ bản đạt được những thành tựu về nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; ý thức người dân về lao động, bảo vệ môi trường cũng được nâng lên.

Trong đó, xây dựng Đảng là yếu tố quyết định. Muốn cơ sở đảng vững mạnh phải làm tốt công tác chính trị tư tưởng, phải nhận thức đúng đầy đủ, quán triệt tốt, sâu chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, dựa trên cơ sở đó từng cấp ủy cụ thể hóa cho sát với tình hình cơ quan, đơn vị mình.

Song song đó, huyện tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy từ huyện đến cơ sở theo hướng tinh gọn, hoạt động chất lượng, hiệu quả; tăng cường lãnh đạo tốt công tác kiểm tra giám sát để kịp thời phát hiện những gương tốt, điển hình để phát huy nhân rộng.

Đồng thời biết được những hạn chế khuyết điểm nếu có để tháo gỡ khó khăn; tạo điều kiện cho cá nhân, chi- đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Một khi làm tốt công tác xây dựng Đảng, từng chi bộ vững mạnh sẽ nắm sát tình hình địa phương và đây là nền tảng cho kinh tế- văn hóa- xã hội phát triển bền vững.

Cụ thể, huyện sẽ chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nhanh hơn, bền vững hơn. Đặc biệt, đối với nông nghiệp, ngoài tăng hiệu quả sản xuất lúa, tạo điều kiện trồng màu còn phát triển vườn cây ăn trái, chăn nuôi hiệu quả.

Lĩnh vực văn hóa- xã hội, nhất là vấn đề tạo việc làm cho lao động được quan tâm. Huyện đã thống kê đầy đủ chi tiết lao động ở từng ấp- khóm để từ đó giới thiệu việc làm, dạy nghề phù hợp.

Tin rằng, với sự nỗ lực và quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân huyện Tam Bình, năm 2018 này huyện sẽ gặt hái nhiều thắng lợi hơn nữa.