Bộ Chính trị đồng ý để Hà Nội thí điểm mô hình chính quyền đô thị

Cập nhật, 16:01, Thứ Hai, 20/11/2017 (GMT+7)

Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, Bộ Chính trị đã đồng ý để TP Hà Nội triển khai thí điểm quản lý mô hình chính quyền đô thị trong khu vực các quận.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, ngày 7/11, Bộ Chính trị đã ban hành kết luận về sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô giai đoạn 2011-2020.

Bộ Chính trị đồng ý để TP Hà Nội được thí điểm quản lý mô hình chính quyền đô thị
Bộ Chính trị đồng ý để TP Hà Nội được thí điểm quản lý mô hình chính quyền đô thị

Trước đó, ngày 20/10, Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ TP Hà Nội nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11 về phương hướng nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020.

Theo bà Ngô Thị Thanh Hằng, tại buổi làm việc, Bộ Chính trị đã đồng ý với các kiến nghị của Thành ủy Hà Nội và giao Ban cán sự đảng Chính phủ lãnh đạo sửa đổi một số nghị định có liên quan, xây dựng một số cơ chế, chính sách đặc thù cho Thủ đô...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, Bộ Chính trị cũng đồng ý để TP Hà Nội được triển khai thí điểm quản lý mô hình chính quyền đô thị trong khu vực các quận, tiếp tục củng cố chính quyền nông thôn theo quy định của pháp luật.

Vào cuối năm 2020, Bộ Chính trị sẽ tiến hành tổng kết việc thực hiện nghị quyết số 11 này.

Theo Dân trí