Ông Đinh La Thăng gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng…

Cập nhật, 14:29, Thứ Tư, 10/05/2017 (GMT+7)

Tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, tổ chức tại hội trường Thành ủy TP HCM, ông Đinh La Thăng đã gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng… về những sai phạm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự - Ảnh: Thuận Thắng/TT.
Ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự - Ảnh: Thuận Thắng/TT.

Với những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian làm Chủ tịch PVN, ngày 7/5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII với tỷ lệ phiếu biểu quyết rất cao (trên 90%).

Ngày 10/5, Bộ Chính trị công bố quyết định ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM (nhiệm kỳ 2015 – 2020), đồng thời phân công ông Thăng giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - theo phân công của Bộ Chính trị đã chính thức nhận quyết định đảm nhiệm cương vị Bí thư Thành ủy TP HCM thay ông Đinh La Thăng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh La Thăng đã gửi lời cảm ơn đến nhân dân TP HCM, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM.

Ông Đinh La Thăng cho biết, ông đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của Tập đoàn dầu khí Việt Nam và gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng... Đồng thời khẳng định, sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác mới.

TP HCM là đầu tàu phát triển kinh tế, đóng góp 23% GDP, 28% thu ngân sách, kinh tế đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được coi trọng...

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đạt được kết quả này là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thành phố, trong đó có cá nhân ông Đinh La Thăng.

Bà Ngân cho biết, sau khi có quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng, Bộ Chính trị đã họp và bàn các phương án, sau đó thống nhất 100% phân công ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, đồng thời cũng sẽ là trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM.

Ông Đinh La Thăng cũng sẽ được ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công tham gia một Đoàn ĐBQH khác để phù hợp với vị trí công tác.

Ban Kinh tế Trung ương là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Trung ương, mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Hiện, Trưởng ban là ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, ông Cao Đức Phát là Phó ban thường trực.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp