Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Cập nhật, 20:15, Thứ Tư, 05/04/2017 (GMT+7)

Ông Trần Văn Ý- Trưởng ban Văn hóa Xã hội- HĐND tỉnh đã lưu ý như trên khi khảo sát việc thi hành Luật Thể dục Thể thao (TDTT) tại TP Vĩnh Long vào ngày 5/4/2017.

Đoàn làm việc tại TP Vĩnh Long.
Đoàn làm việc tại TP Vĩnh Long.

Bên cạnh, cần duy trì ký kết liên tịch về TDTT giữa các ngành, các cơ quan đơn vị; phát triển phong trào TDTT trong trường học; tăng cường công tác lãnh đạo, đưa chỉ tiêu phát triển TDTT vào nghị quyết hằng năm.

Từ khi triển khai thực hiện Luật TDTT, nhiều địa phương đã đưa chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TDTT thành một trong những chỉ tiêu thi đua hàng năm. Việc tham gia tập luyện thường xuyên đã trở thành ý thức tự giác và là nhu cầu của gần 39% dân số với gần 100 CLB TDTT.

Công tác xã hội hóa cũng đạt được nhiều kết quả, toàn thành phố có 6 hồ bơi, 32 sân quần vợt, 16 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 12 phòng tập thể hình, tập gym, aerobic cùng nhiều cơ sở, nhà tập các môn thể thao do tư nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Tuy nhiên, địa phương vẫn còn lúng túng trong triển khai thực hiện Luật TDTT. Trong đó, luật quy định về trách nhiệm nhà nước trong xây dựng sân bãi tập nhưng chưa có chế tài về trách nhiệm nên một số địa phương còn xem nhẹ việc đầu tư quy hoạch đất dành cho TDTT. Chính sách khuyến khích xã hội hóa TDTT đã có nhưng chưa sát thực tiễn nên chưa khuyến khích thu hút nhiều nguồn lực tham gia.

Dịp này, địa phương kiến nghị cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác TDTT tuyến cơ sở; có chủ trương cụ thể trong khuyến khích xã hội hóa TDTT; có chế độ bồi dưỡng, khen thưởng các giải thể thao phù hợp hơn khi quy chế chi hiện nay của TP chỉ bằng 50% cấp tỉnh.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI