Tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng của nhân dân

Cập nhật, 16:43, Thứ Năm, 05/01/2017 (GMT+7)

Ngày 5/1/2017, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.

Năm 2016, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các phong trào thi đua, cuộc vận động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, công tác dạy nghề, hỗ trợ việc làm, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội được tăng cường góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh, xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, nổi bật là chương trình xây dựng nông thôn mới. Công tác an sinh xã hội cũng rất được chú trọng thực hiện, điển hình như UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên của mặt trận đã vận động trên 204 tỷ đồng, trong đó tiền mặt trên 150 tỷ đồng, hỗ trợ trên 193.700 lượt hộ gia đình bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn…

Đồng chí Đinh Thế Huynh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng định hướng cho công tác dân vận năm 2017 phải tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, cùng nhân dân tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tăng cường nâng cao công tác nghiên cứu lý luận, thực tiễn công tác dân vận trong tình hình mới…

HẢI YẾN