Phải nắm bắt kịp thời nguyện vọng của nhân dân để hoạt động hiệu quả

Cập nhật, 05:39, Thứ Tư, 11/01/2017 (GMT+7)

Ngày 10/1/2017, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng kết công tác dân vận năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Năm 2016, hệ thống dân vận các cấp được kiện toàn, hoạt động theo quy chế, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong việc lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Toàn tỉnh hiện có 847 ấp- khóm đều có tổ dân vận và hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần tăng cường mối quan hệ trực tiếp giữa Đảng với nhân dân.

Công tác cải cách thủ tục hành chính và xây dựng đạo đức công vụ là khâu then chốt trong công tác dân vận của chính quyền.

Chính quyền các cấp đã định kỳ thực hiện lịch tiếp công dân, tập trung giải quyết kịp thời những đề xuất chính đáng của nhân dân.

Công tác hòa giải, giải quyết khiếu nạo tố cáo được chú trọng, giải quyết đơn khiếu nại đạt trên 83% và đơn tố cáo đạt trên 85%.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được quan tâm thực hiện ở các cấp, các ngành, các nội dung đăng ký kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào, nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, trong năm có 624 tập thể, cá nhân được biểu dương, công nhận.

Ông Trương Văn Sáu đánh giá cao công tác dân vận đã góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Trong năm 2017, công tác dân vận cần bám sát hơn các chủ trương của Đảng, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng hiệu quả; phối hợp với các ngành, các cấp thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào...

HẢI YẾN