Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tuyên giáo

Cập nhật, 20:12, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo định hướng thời gian tới của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 tổ chức vào chiều 30/12/2016 (ảnh).

Đồng chí cũng lưu ý thời gian tới cần có giải pháp tích cực, cụ thể để khắc phục những hạn chế, yếu kém và tập trung thực hiện một số công tác trọng tâm.

Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng tham mưu, sơ- tổng kết để rút kinh nghiệm và nhân rộng hiệu quả đạt được; tiếp tục tuyên truyền thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác phối hợp với các ngành nâng cao hiệu quả đấu tranh, phản bác chống lại các luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu; nâng cao hiệu quả tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Tỉnh ủy; củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo đủ về số lượng và chất lượng.

Năm 2016, công tác tuyên giáo có nhiều đổi mới về nội dung lẫn hình thức, đáp ứng yêu cầu đề ra đóng góp quan trọng trong việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; góp phần giáo dục chính trị- tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; giữ vững ổn định chính trị, tạo sự thống nhất và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Hệ thống tuyên giáo đã chủ động và tích cực tham mưu giúp cấp ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa- xã hội đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian.

Ban tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối tuyên giáo đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo để chủ động, tích cực triển khai một cách toàn diện, có hiệu quả nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là triển khai quán triệt và sơ- tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Hội nghị cũng thảo luận, chia sẻ một số vấn đề liên quan đến những thuận lợi, khó khăn công tác tuyên giáo ở cơ sở; công tác đấu tranh phản bác thông tin xấu; việc nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên ở cơ sở...

Dịp này, có 21 tập thể có thành tích xuất sắc được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ