Tập trung tuyên truyền thành tựu kinh tế - xã hội

Cập nhật, 18:52, Thứ Ba, 01/11/2016 (GMT+7)

 

Sáng 1/11/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long và Huyện ủy Bình Tân tổ chức hội nghị báo cáo viên và giao ban báo chí tháng 10.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên trình bày tình hình hoạt động của tổ chức khủng bố Việt Tân, thời sự trong nước và thế giới nổi bật 9 tháng đầu năm, vai trò của ASEAN trong giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

Đối với các cơ quan báo chí, trong tháng 10 đã thông tin khá đầy đủ các hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bám sát và phản ánh kịp thời, đầy đủ các hoạt động nổi bật của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và Đoàn Đại biểu Quốc hội.

Các cơ quan báo chí còn chú trọng tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý cơ quan tuyên giáo, báo chí tiếp tục tuyên truyền những thành tựu kinh tế- xã hội, ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn diễn ra từ nay đến cuối năm. Tuyên truyền biển, đảo, đặc biệt là sự kiện Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” vào từ ngày 11- 15/11.

Đối với việc chào cờ Tổ quốc, bắt đầu thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh từ ngày 7/11, Trưởng Ban Tuyên giáo yêu cầu phải đẩy mạnh tuyên truyền để cấp ủy, tổ chức Đảng xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH