Hội Người Hoa TP Vĩnh Long

Tích cực tham gia phát triển kinh tế

Cập nhật, 06:23, Thứ Năm, 08/09/2016 (GMT+7)

Sau khi tiếp thu Kết luận số 07-KL/TW của Ban Bí thư về công tác người Hoa, Thành ủy Vĩnh Long đã tổ chức triển khai trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác lãnh đạo thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người Hoa, hướng theo phương châm “bình đẳng, đoàn kết, hợp tác, ổn định và phát triển”, nhân dân và đồng bào dân tộc rất phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc.

TP Vĩnh Long hiện có trên 2.300 người Hoa, trong đó có 1.450 người Hoa tham gia vào các tổ chức chính trị- xã hội. Cộng đồng người Hoa chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế. Số hộ giàu chiếm tỷ lệ 33,4%, số hộ trung bình khá chiếm 66,5%.

Mối quan hệ giữa người Hoa với người Kinh ngày càng gắn bó mật thiết, hòa đồng trong các mặt đời sống. Bên cạnh đó, đồng bào người Hoa còn tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn góp phần cùng với địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo.

HỒNG HUÂN