Tiếp tục thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên hiệu quả

Cập nhật, 05:30, Thứ Tư, 24/08/2016 (GMT+7)

Ngày 23/8/2016, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia Thanh niên Việt Nam Nguyễn Long Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tiếp và làm việc với đoàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tiếp và làm việc với đoàn.

Thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg, tỉnh Vĩnh Long đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua và tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và hội trong công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.

Công tác đào tạo nghề, tư vấn, giải quyết việc làm cho thanh niên được tăng cường thực hiện tốt.

Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh. Đồng thời lưu ý cần làm tốt hơn nữa công tác rà soát 6 nhóm giải pháp, 9 nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường giải pháp xây dựng các mô hình hay, nổi bật và cụ thể; chăm lo bồi dưỡng pháp luật cho thanh niên, kéo giảm tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật, xây dựng các khu vui chơi giải trí lành mạnh cho thanh niên và đặc biệt là công tác đào tạo việc làm cho thanh niên.

Dịp này, tỉnh kiến nghị cần có quy định cụ thể, chặt chẽ hơn về năng lực cán bộ, cơ sở vật chất; định kỳ tổ chức hội thảo, tập huấn cho cán bộ làm công tác thanh niên; tham mưu Chính phủ hỗ trợ kinh phí để thực hiện đề án liên quan đến thanh niên.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ