Học theo Bác để hoàn thiện mình

Cập nhật, 12:22, Thứ Ba, 14/06/2016 (GMT+7)

Thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm liên tục, thường xuyên; không chỉ nâng cao nhận thức mà phải chuyển biến hẳn trong tư tưởng và hành động cụ thể trong công việc hàng ngày để mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Chị Đặng Kim Dung (thứ hai từ trái sang) đạt giải nhất Hội thi Báo công dâng Bác năm 2015 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.
Chị Đặng Kim Dung (thứ hai từ trái sang) đạt giải nhất Hội thi Báo công dâng Bác năm 2015 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Đây là kinh nghiệm của chị Đặng Kim Dung- Phó Phòng Kinh doanh- Công ty Xăng dầu Vĩnh Long, người vừa đạt giải nhất hội thi Báo công dâng Bác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Nhiệm vụ của Phòng Kinh doanh là bán hàng, phục vụ và chăm sóc khách hàng, trong những năm qua, chị Dung cùng đồng nghiệp đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, góp phần thành công chung của công ty.

Để đáp ứng nhiệm vụ chính trị, chị Dung đã đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về đức tính “trung thực, trách nhiệm”.

Để việc học tập đạt được kết quả tốt và vận dụng phù hợp vào thực tiễn, chị đã xây dựng những chuẩn mực gắn với nhiệm vụ thực tế và xem đây là mục tiêu để phấn đấu trong công việc hàng ngày và hưởng ứng các phong trào thi đua lao động, sản xuất.

Đó là tư tưởng chính trị kiên định vững vàng, tu dưỡng đạo đức lối sống lành mạnh; xây dựng lối sống trung thực gắn liền với trách nhiệm trong công tác cũng như trong cuộc sống; đoàn kết nội bộ, phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp.

Với quyết tâm cao, chị luôn tự giác tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đọc thêm sách báo, nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, từ đó chấp hành đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không vi phạm 19 điều đảng viên không được làm.

Bên cạnh, chị cũng không quên rèn luyện đạo đức trong công việc, trong cách ứng xử với đồng nghiệp, khách hàng mà còn đối với gia đình và mọi người xung quanh.

Chị quan niệm mình cư xử tử tế với mọi người thì sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp và hình thành nên tính cách của bản thân.

Trung thực và trách nhiệm trong công việc được chị thể hiện ở việc phục vụ và tư vấn cho khách hàng tốt hơn ở những thời điểm thay đổi giá, giải quyết công việc có hiệu quả và tiết kiệm được thời gian.

Giải pháp tiết giảm chi phí hao hụt, vận chuyển để tăng lợi nhuận bằng biện pháp giao hàng không qua kho đã tiết giảm chi phí mỗi lít xăng dầu trên 100 đ/lít, mỗi năm làm lợi cho công ty khoảng 6 tỷ đồng.

Phương án này rất yêu cầu trách nhiệm của người điều tiết hàng hóa nên chị Dung đã làm hết việc chứ không hết giờ, kể cả những lúc điều chỉnh giá cả bất kể ngày, đêm, giờ giấc, lễ tết phải hoàn thành theo yêu cầu của nhiệm vụ.

Riêng thứ 7 và chủ nhật, chị thường xuyên tham gia điều tiết hàng hóa tạo điều kiện sớm nhất có thể để phương tiện nhận hàng về đáp ứng cho cửa hàng và khách hàng.

Chị Dung cho rằng đoàn kết chính là sức mạnh, là then chốt của sự thành công. Trong công việc, chị luôn tạo được sự gắn kết với đồng nghiệp, tôn trọng và phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.

“Giữ mối đoàn kết với đồng nghiệp, tôi luôn cảm thấy an tâm, được hỗ trợ của đồng nghiệp trong công tác, phát huy khả năng ngày càng tiến bộ”- chị Dung cho biết.

“Để đạt được những thành tích trên là nhờ có sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, sự đoàn kết nội bộ, việc làm theo Bác đã giúp tôi nâng cao được phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài ra, còn giúp chúng ta đạt đến sự chân, thiện, mỹ trong cuộc sống, giúp chúng ta sống có lòng yêu thương, phấn đấu học hỏi, sáng tạo, thi đua trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”- chị Dung chia sẻ.

“Những tư tưởng, những bài học đạo đức của Bác không có gì cao xa mà vô cùng gần gũi, mang lại hiệu quả thiết thực, tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, để hướng tới sự hoàn thiện cho chính mình, trở thành một đảng viên có ích cho đơn vị và một công dân tốt cho cộng đồng xã hội”- chị Dung khẳng định chắc nịch.

Chị Đặng Kim Dung là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền; giấy khen về thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp năm 2013, 2014; giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2013, 2014.

Bài, ảnh: HẢI YẾN