Hướng về Đại hội Toàn Quốc lần thứ XII của Đảng: Giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống tinh thần cho người lao động

Cập nhật, 05:06, Thứ Tư, 09/12/2015 (GMT+7)

Ông Huỳnh Bá Long- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XII của Đảng đã thể hiện tính toàn diện trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ, kết quả 30 năm đổi mới đất nước, tạo tiền đề để nước ta tiếp tục phát triển. Bước sang nhiệm kỳ mới, tôi có 4 vấn đề cần đề xuất:

- Đảng và Nhà nước cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm để hàng hóa làm ra mang tính ổn định, giúp nhân dân an tâm đầu tư phát triển sản xuất. Qua đó, tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập.

- Có những chính sách khuyến khích đầu tư, khuyến khích phát triển công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp để đạt mục tiêu nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Trong đó, chú trọng phát triển công nghiệp chế biến nông sản theo định hướng thị trường gắn với giải quyết việc làm.

- Những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm GD-ĐT, có những chủ trương xem giáo dục là quốc sách hàng đầu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Nghị quyết đổi mới căn bản giáo dục, vẫn chưa được đồng tình cao. Tôi mong rằng, Đảng tiếp tục lãnh đạo và lãnh đạo tốt, mang tính ổn định, tiến bộ trong công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân, viên chức- lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước theo tinh thần Nghị quyết 20.

- Tiếp tục quan tâm đời sống vật chất, tinh thần như: có lộ trình nâng lương để ổn định đời sống căn bản cho người lao động; xây dựng nhà ở, các thiết chế văn hóa (nhà trẻ, nhà văn hóa, trạm y tế) cho người lao động tại các khu- cụm- tuyến công nghiệp.

XUÂN TƯƠI