Tiếp tục phát động tuổi trẻ thi đua học tập, lao động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện

Cập nhật, 06:51, Thứ Tư, 26/03/2014 (GMT+7)


Tuổi trẻ cần được rèn luyện hơn nữa trong môi trường xã hội.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên là một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư ý kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, năm qua Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã tham gia đăng ký và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, đề tài nghiên cứu khoa học làm lợi cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, từ phong trào “Ba trách nhiệm” có hơn 5.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia với 264 ý tưởng sản phẩm sáng tạo, đề tài, chuyên đề, công trình thanh niên được các cấp, các ngành đánh giá cao.

Có trên 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức trẻ tham gia thực hành tiết kiệm về chi tiêu năng lượng và thời gian, từ đó xuất hiện nhiều mô hình của tập thể, cá nhân tiêu biểu được nêu gương.

Từ các phong trào này, đã khơi dậy mạnh mẽ trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phong trào thi đua tình nguyện làm thêm ngày, thêm giờ, tình nguyện xung kích, dấn thân trên các mặt trận phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh của từng địa phương.

Trong năm 2014, Đoàn các cấp tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015, trọng tâm góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long, 6 chương trình hành động của Tỉnh ủy gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: THANH TÂM