Tiếp bước cha anh, rạng danh truyền thống

Cập nhật, 18:55, Thứ Sáu, 21/02/2014 (GMT+7)

Ước mơ được cống hiến cho nước nhà, những đảng viên trẻ đã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Với họ, thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc mà đó còn là niềm tự hào, vinh dự khi được tiếp nối truyền thống cha anh…


Là đảng viên, Phan Phúc Thịnh đặt mục tiêu cho mình phải phấn đấu nhiều hơn các thanh niên khác và phải làm nhiều việc có ích cho đất nước.

Làm bất cứ việc gì có ích cho Tổ quốc

Với vóc dáng thư sinh, gương mặt hiền lành ít ai biết rằng Phan Phúc Thịnh (xã Thuận An- TX Bình Minh) đang là cán bộ Đoàn ở ấp, là “đầu tàu” trong các phong trào thanh niên ở địa phương. Vừa tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng của Trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang), Thịnh đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ và về quê xin tham gia công tác Đoàn.

Được góp công sức cho quê hương, chàng thanh niên ấy không ngại dấn thân vào các hoạt động có ích cho cộng đồng, luôn hết lòng với công việc. Chính vì thế, Thịnh đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thịnh cho biết ngay từ thuở cắp sách tới trường, được học về bộ đội Cụ Hồ, em rất ngưỡng mộ và mơ ước một ngày nào đó sẽ được gia nhập quân ngũ.

“Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, tôi cảm phục và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để có được hòa bình như ngày nay. Xác định trách nhiệm của một công dân đối với Tổ quốc, tôi sẵn sàng lên đường tòng quân”- Thịnh chia sẻ.

Khi chúng tôi hỏi em có lo ngại trước những khó khăn trong môi trường quân ngũ hay không, ánh mắt chàng thanh niên trẻ này bỗng sáng lên và trả lời đầy quyết tâm: “Trước mắt thì tôi cũng hơi lo lắng, nhưng đã xác định hướng đi từ lâu nên tôi sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Tôi sẽ tuân theo sự chỉ đạo của cấp trên và “sẽ đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì có ích cho Tổ quốc”.

Trong hành trang của mình, Thịnh đã trang bị sẵn một quyển nhật ký cùng cây viết. Bởi Thịnh muốn ghi chép lại những việc mình đã làm và chưa làm được trong môi trường quân ngũ để có hướng phấn đấu tốt hơn. Theo Thịnh, đây là thời gian ý nghĩa nhất vì “sẽ được trui rèn ý chí và trưởng thành hơn, hơn nữa sống trong tập thể chắc hẳn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp với đồng đội đáng lưu giữ”.

Quyết tâm viết tiếp truyền thống cách mạng

Chúng tôi gặp gỡ tân binh Võ Thành Hiếu (thị trấn Tam Bình)- là đảng viên duy nhất của thị trấn lên đường nhập ngũ đợt này. Là con trai một được gia đình cưng chiều, nhưng “cậu ấm” lại quyết gia nhập quân ngũ.

Bởi Hiếu muốn noi theo cha đi bộ đội và quyết đem sức trẻ bảo vệ đất nước. Hiếu kể: Từ khi còn nhỏ, em đã nghe cha kể chuyện đi bộ đội. Em rất mến phục tinh thần dũng cảm của người lính Cụ Hồ. Và được khoác lên người quân phục bộ đội là ấp ủ bấy lâu nay của em. Chính vì thế mà sau khi học xong THPT, Hiếu đã xin vào công tác ở Ban chỉ huy Quân sự thị trấn, chờ ngày tuyển quân.

Khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Hiếu rất vui và háo hức chờ ngày lên đường. Và càng vui hơn khi trước đó em đã vinh dự trở thành đảng viên.

Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho ngày tòng quân, hàng ngày Hiếu đã rèn luyện theo kỷ luật quân đội, tập thói quen dậy sớm, làm việc đúng giờ... “Tôi rất vinh dự khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tôi tin mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ để tiếp bước cha anh làm rạng danh truyền thống”- Hiếu bày tỏ.

Hiếu cho rằng môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện bản lĩnh và mục tiêu lý tưởng để trưởng thành hơn.

Chính vì thế, trước khi lên đường, Hiếu đã đặt ra cho mình một mục tiêu là phải ra sức rèn luyện, kiên định mục tiêu xã hội chủ nghĩa, trở thành người lính mẫu mực xứng đáng với niềm tin yêu mong đợi của gia đình, người thân. “Dù khó khăn, vất vả nhưng đây là cơ hội để tôi khẳng định bản thân”- Hiếu nói quả quyết.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY