Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật đoàn đại biểu học sinh dân tộc thiểu số

Cập nhật, 08:57, Chủ Nhật, 17/11/2013 (GMT+7)

Chiều 15/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đỗ thủ khoa và điểm cao của các trường đại học, cao đẳng năm 2013.
 
Đây là những đại diện tiêu biểu cho 104 em về dự lễ biểu dương học sinh dân tộc thiểu số, được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu của học sinh dân tộc thiểu số, nhấn mạnh, dù nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực lượt qua để đạt được những thành tích rất cao, kể cả trong các kỳ thi quốc tế.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi và thủ khoa của các trường đại học, cao đẳng năm 2013, và cho rằng, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm động viên và khích lệ kịp thời các tấm gương tiêu biểu trong học tập của học sinh dân tộc thiểu số.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đỗ thủ khoa, điểm cao trong kỳ thi ĐH-CĐ năm 2013. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước khẳng định, chăm lo, tạo mọi điều kiện để miền núi có thể rút ngắn khoảng cách tới miền xuôi là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta. Nhiều năm qua, chủ trương này đã đạt được nhiều thành tựu, tuy nhiên để đáp ứng được điều này rất cần đến nguồn nhân lực và các thế hệ học sinh các vùng dân tộc miền núi.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các em học sinh cố gắng học tập thật tốt để góp phần cống hiến nhiều hơn cho vùng dân tộc miền núi.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai xem xét, giải quyết những khó khăn về điều kiện học tập, ăn ở cho các em học sinh dân tộc thiểu số về các trung tâm thành phố để học tập

Theo CAND Online