TP Hồ Chí Minh: Tưởng niệm 33 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Cập nhật, 12:56, Thứ Bảy, 30/03/2013 (GMT+7)

Sáng ngày 29-3, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ Tưởng niệm 33 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30-3-1980/30-3-2013). Đến dự có cán bộ lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TP Hồ Chí Minh, tỉnh An Giang; cán bộ lão thành cách mạng, nhân dân thành phố và thân tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong khuôn viên Bảo tàng; cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc và cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của bác Tôn.

Dâng hoa, hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh ngày 20-8-1888, tại xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, là người chiến sĩ cộng sản kiên cường tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam và phong trào cách mạng vô sản thế giới - nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam.

Cuộc đời hoạt động cách mạng hơn 60 năm của Chủ tịch Tôn Đức Thắng gắn liền với tiến trình lịch sử Việt Nam, trải qua bao gian lao thử thách, nghiệt ngã trong nhà tù đế quố; từ người thợ máy cho đến khi là Chủ tịch nước, Bác Tôn vẫn luôn khiêm tốn giản dị, khiêm nhường, nêu cao phẩm chất sáng ngời của người cộng sản kiên trung, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, thương dân nhất mực, đoàn kết, gắn kết cộng đồng, tương thân tương ái, trọng nghĩa khí, cần cù, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ cách mạng.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, vì tự do hạnh phúc của nhân dân.

Lễ trao tặng hiện vật mới về Chủ tịch Tôn Đức Thắng cho Bảo tàng.

33 năm trôi qua, kể từ ngày Chủ tịch Tôn Đức Thắng đi xa, nhưng hình ảnh, hoạt động của bác Tôn vẫn in đậm trong tâm trí và trái tim của nhân dân Việt Nam với sự ngưỡng mộ và kính phục. Phẩm chất và đạo đức, tác phong của bác Tôn là tấm gương sáng mẫu mực cho những người cộng sản, các thế hệ Việt Nam tự hào, phấn đấu rèn luyện noi theo.

Dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức tiếp nhận 72 tư liệu, hiện vật mới liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng của các tổ chức, cá nhân trao tặng.

Theo QĐND Online