Việt Nam muốn hợp tác với Malaysia xây nhà ở xã hội

Cập nhật, 07:07, Thứ Tư, 31/10/2012 (GMT+7)


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp cựu Thủ tướng Malaysia Tun Ahdullah Ahmad Badawi. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ Việt Nam luôn mong muốn được hợp tác sâu rộng với Malaysia trong xây dựng và phát triển nhà ở xã hội, đồng thời hoan nghênh, chào đón và tạo các điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư của Malaysia sang hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực xây dựng và phát triển nhà ở xã hội.

Chiều 30/10, tiếp cựu Thủ tướng Malaysia Tun Ahdullah Ahmad Badawi đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng thời gian qua quan hệ hợp tác Việt Nam-Malaysia tiếp tục phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước.

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của cựu Thủ tướng Tun Ahdullah Ahmad Badawi vào việc vun đắp, phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Maylaysia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn với uy tín của mình, cựu Thủ tướng Tun Ahdullah Ahmad Badawi tiếp tục đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Maylaysia nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch, xây dựng cũng như đóng góp vào xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển vững mạnh.

Đề cập lĩnh vực mà cựu Thủ tướng Tun Ahdullah Ahmad Badawi quan tâm trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam hết sức coi trọng việc phát triển nhà ở xã hội; cho rằng việc phát triển nhà ở xã hội có ý nghĩa nhiều mặt, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn, nhà ở xã hội lại càng có ý nghĩa to lớn hơn đối với người dân.

Cựu Thủ tướng Tun Ahdullah Ahmad Badawi bày tỏ Việt Nam và Maylaysia là hai nước có quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp, có nhiều tiềm năng, lợi thế và nhiều điểm tương đồng có thể bổ trợ cho nhau trong quá trình hợp tác, phát triển.

Cựu Thủ tướng  Tun Ahdullah Ahmad Badawi cho biết trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam lần này, ông cùng với đoàn cán bộ, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực của xây dựng của Maylaysia mong muốn được tăng cường hơn nữa hoạt động hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là trong hợp tác xây dựng nhà ở xã hội.

Cựu Thủ tướng Tun Ahdullah Ahmad Badawi khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình vào việc vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt NamMalaysia./.

Theo TTXVN