Hội nghị TW 6 khẳng định sức chiến đấu của Đảng

Cập nhật, 06:53, Thứ Bảy, 20/10/2012 (GMT+7)

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tới cán bộ chủ chốt, sỹ quan cao cấp các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương tại khu vực Hà Nội.

Nhiều đại biểu đã bày tỏ những cảm nhận sâu sắc, những điều tâm đắc nhất về kết quả Hội nghị, đặc biệt là về công tác xây dựng Đảng.

Các đại biểu đánh giá cao sự nghiêm túc, gương mẫu với ý thức trách nhiệm cao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình cũng như quyết tâm, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; tin tưởng với thành công của Hội nghị lần này và sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân sẽ tổ chức thực hiện thành công các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 6, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.


Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu, Cơ quan Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng tham mưu cho rằng Hội nghị Trung ương 6 lần này đề cập đến những vấn đề hết quan trọng và cấp bách, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay," những vấn đề Trung ương đề cập, cho ý kiến về Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tạo niềm tin sâu sắc, đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu sắc trong toàn Đảng.

Thông qua Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trước Trung ương càng khẳng định sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo, niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng trong tình hình hiện nay.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn cho biết sau Hội nghị phổ biến kết quả Hội nghị Trung ương 6 do Tổng cục Chính trị tổ chức, Đảng bộ cơ quan Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng sẽ tiến hành quán triệt tới tất cả cán bộ đảng viên gắn với kế hoạch triển khai Nghị quyết Trung ương 4, coi đây là một nội dung công tác trọng tâm của tháng 10-11/2012.

Chia sẻ những cảm nhận của mình về Hội nghị, Đại tá Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng ban Phụ nữ quân đội cho rằng, đây là đợt sinh hoạt chính trị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư được tiến hành rất nghiêm túc, nhiều vấn đề quan trọng đã được đưa ra giải quyết và được giải quyết một cách thấu đáo, đem lại niềm tin cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Việc Ban chấp hành Trung ương nghiêm túc tự phê bình và nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân, là việc làm nghiêm túc, mang tính chiến đấu rất cao, sẽ tạo chuyển biến mới trong thời gian tới.

Đại tá Trần Trung Kiên, Chủ nhiệm Chính trị-Cục Cảnh sát biển chia sẻ với đặc thù, chức năng nhiệm vụ của cảnh sát biển hoạt động trong điều kiện có nhiều khó khăn phức tạp, đặc biệt là vấn đề chống tham nhũng, tham ô, hội lộ đối với cảnh sát biển, Đảng bộ Cục Cảnh sát biển tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 6, để từng cán bộ đảng viên thấy rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, không để các đối tượng làm ăn phi pháp trên biển dụ dỗ, lôi kéo bằng các hình thức.

Muốn làm được như vậy, công tác xây dựng Đảng phải làm thường xuyên liên tục, từ người có chức vụ cao nhất cho đến tất cả cán bộ đảng viên ở cơ sở, với nhiều biện pháp, tạo sự thống nhất, đồng thuận từ trên xuống dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sắp tới, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương tập trung công tác phổ biến, tuyên truyền sâu rộng kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) nhằm thống nhất nhận thức tư tưởng và hành động, củng cố, nâng cao niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó tổ chức thực hiện thành công các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương lần này trong toàn quân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng./.

Theo TTXVN