BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY TRÀ ÔN:

Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết số 12, hội nghị BCH Trung ương lần 4

Cập nhật, 07:09, Thứ Tư, 19/09/2012 (GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết số 12 hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong 3 ngày từ 18 đến 20/9/2012, Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Ôn tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Văn Ửng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Với quan điểm tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, không nóng vội, không để rơi vào tình trạng hình thức, Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Ôn đã phát phiếu lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ hưu trí, các ban ngành, đoàn thể huyện và các chi, đảng bộ trực thuộc. Qua đó, đã có 111 ý kiến đóng góp những ưu điểm, khuyết điểm về sự lãnh đạo điều hành của tập thể Ban Thường vụ và các cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lê, Bí thư Huyện ủy Trà Ôn nêu rõ trọng tâm đợt kiểm điểm là đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức lối sống, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách được giao, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức kiểm điểm tập thể trước, cá nhân sau. Nội dung kiểm điểm phải thực sự phát huy dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao, không chủ quan, xen động cơ cá nhân. Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình phải thực hiện đúng theo nguyên tắc của Đảng để từ đó nhìn ra cái được và chưa được; tập trung làm rõ nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm; xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân. Qua đó, từng cá nhân trong Ban Thường vụ tự soi rọi lại bản thân, tự giác sửa chữa và tăng cường hơn nữa trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân, phải thực sự nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu, nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Xuân Hòa