Trả lời đơn khiếu nại của bà Lê Thị Thúy Lan

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 22/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Đơn khiếu nại của bà Lê Thị Thúy Lan (ngụ Phường 8- TP Vĩnh Long) gửi đến Báo Vĩnh Long có nội dung tóm tắt như sau: Bà Lan là giáo viên từng có thời gian công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (Phường 2- TP Vĩnh Long) trong 17 năm. Vào tháng 9/2020, khi có quyết định điều động của UBND TP Vĩnh Long, bà về nhận nhiệm vụ giảng dạy tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Trong thời gian công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, bà Lan cho biết bản thân có nhiều thành tích đóng góp và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ có sai phạm về dạy thêm.

Tuy nhiên, trong năm học 2019- 2020, nhà trường lại đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên của bà chưa đạt ở 2 tiêu chí đạo đức nhà giáo và phong cách nhà giáo (thuộc Tiêu chuẩn 1- phẩm chất nhà giáo). Do đó, bà Lan cho rằng việc lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Huệ đánh giá như vậy là không khách quan, làm ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân của bà. Ngoài ra, bà Lan còn phản ánh việc chưa nhận được các phiếu đánh giá viên chức và đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên của năm học 2019- 2020.

Liên quan nội dung khiếu nại trên, Báo Vĩnh Long đã liên hệ với ông Ngô Thanh Sơn- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Qua xem xét nội dung đơn khiếu nại của bà Lê Thị Thúy Lan về việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học 2019- 2020 (cụ thể ở Tiêu chí 1 và Tiêu chí 2 của Tiêu chuẩn 1 chưa đạt), căn cứ Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT quy định đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ đã tổ chức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học 2019- 2020 đúng thẩm quyền, đúng quy trình và việc tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn cũng như nhà trường có đầy đủ các thành viên của tổ, hội đồng sư phạm nhà trường tham gia đánh giá và có sự tham gia của cô Lê Thị Thúy Lan.

Hồ sơ đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên đầy đủ các biểu mẫu theo quy định tại Công văn số 4530/BGDĐT-NGCBQLGD về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 20.

Cũng căn cứ theo Công văn số 4530, tại phụ lục 1 gợi ý minh chứng sử dụng trong đánh giá theo chuẩn giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, nhà trường đã căn cứ đánh giá đúng theo hướng dẫn, gợi ý minh chứng của Tiêu chí 1 và Tiêu chí 2 công văn này.

Về việc bà Lan cho biết đã điều chuyển công tác về Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (theo Quyết định số 3948/QĐ-UBND của UBND TP Vĩnh Long) nhưng chưa nhận được phiếu đánh giá viên chức và đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học 2019- 2020, căn cứ Thông tư số 07/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức, bản thân bà Lê Thị Thúy Lan và thủ trưởng 2 đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ viên chức và chịu trách nhiệm về việc bổ sung, quản lý và lưu trữ hồ sơ theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC